วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

“คุณแดง” งดตอบวิก 7 ดูดกลับช่อง เผยปีหน้าไฟเขียวให้สาวประเภทสองประกวดนางงาม

“คุณแดง” งดตอบช่อง 7 เชิญกลับไปร่วมงาน ส่วนกรณีที่เจ้าตัวเตรียมเปิดบริษัท “จันทร์ 25 จำกัด” ผลิตละคร-หนัง ก็ไม่ขอพูดถึงเช่นกัน ก่อนเผยปีหน้ากองประกวดมิสยูนิเวิร์สอนุญาตให้สาวประเภทสองที่ผ่านการแปลงเพศแล้ว และมีคำนำหน้าว่า “นางสาว” บนบัตรประชาชน สามารถประกวดในเวทีนี้ได้

หลังจากหอบการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มาอยู่ช่อง5 จนทำเอาเซอร์ไพร์สวงการขาอ่อนมาแล้ว ล่าสุดเมื่อ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา “คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์” ผู้อำนวยการกองประกวดฯ ซึ่งเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ประจำประเทศไทย พร้อมด้วย “พล.ท.วิเชียร มัญญะหงส์” ที่ปรึกษาผู้อำนวยการวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ร่วมด้วย “บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ” ในฐานะผู้ดูแลโปรดักชั่นการประกวด ได้จัดแถลงข่าวขึ้นอีกครั้ง โดยในครั้งนี้เป็นการแถลงข่าวเกี่ยวกับรายละเอียดการจัดงานต่าง ๆ รวมถึงเครื่องแต่งกายของผู้เข้าประกวด โดยคุณแดงเผยว่า การประกวดในครั้งนี้ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี แม้จะเปลี่ยนช่องก็ตาม

“การเปิดรับสมัครสาววงาม เพื่อชิงตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ในปีนี้เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมียอดผู้สมัครทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัดรวมทั้งสิ้น 283 คน แบ่งวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีจำนวน 225 คน และระดับปริญญาโท 5 คน ต่ำกว่าปริญญาตรี 11 คน แบ่งตามภาค ภาคกลางและกทม. 139 คน ภาคเหนือ 27 คน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 33 คน ภาคตะวันออก 17 คน ภาคใต้ 25 คน ภาคตะวันตก 1 คน”

“ซึ่งในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ จะมีการคัดเลือกผู้เข้ารอบ 44 คน ที่โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน แล้วก็จะมีการซ้อมใหญ่ในวันที่ 1 มิถุนายน ทั้งกล้องและคิว ถึงแม้จะไม่เหมือนวันจริงแต่จะซ้อมให้ดีที่สุด เราจะมีการจำหน่ายบัตรผ่านทางมูลนิธิคนตาบอดแห่งประเทศไทย โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปมอบให้กับมูลนิธิคนตาบอด สำหรับการประกวดการออกแบบชุดประจำชาติยังคงมีอยู่ อย่างผู้ที่สนใจ ทั้งนักศึกษาและประชาชนทั่วไปสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ ชุดว่ายน้ำในปีนี้แฟนๆ ก็มีโอกาสได้ชมเหมือนทุกปีที่ผ่านมา”

ต่อข้อสงสัยที่ในปี 2013 กองประกวดมิสยูนิเวิร์สได้เปิดให้สาวประเภทสองที่ผ่านการแปลงเพศแล้ว และมีคำนำหน้าว่านางสาว บนบัตรประชาชน เข้าร่วมประกวดได้นั้น “คุณแดง” เผยว่าถ้าทุกอย่างเป็นสากล เวทีประกวดก็ต้องยอมรับ เพราะเวทนี้เป็นเวทีสากล

“เป็นนโยบายของบริษัทมิสยูนิเวิร์สที่จะอนุญาตให้ผู้แปลงเพศ ที่คำนำหน้าว่านางสาวบนบัตรประชาชน พร้อมใบรับรองแพทย์ในการผ่าตัดแปลงอย่างถูกต้องเข้าร่วมประกวดได้ แต่สำหรับในประเทศไทย เราสามารถรับนโยบายนี้ได้ แต่ขึ้นอยู่กับว่า กฎหมายของประเทศไทยสามารถเปลี่ยนบัตรประชาชนของผู้ที่แปลงเพศแล้ว และมีคำนำหน้าว่านางสาวหรือไม่ ดังนั้นใครที่มีใบรับรองแพทย์ และมีบัตรประชาชนที่มีคำนำหน้าชื่อว่านางสาว ก็สามารถเข้าร่วมประกวดได้”

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่บอร์ดบริหารของช่อง 7 จะเชิญ “คุณแดง” กลับไปร่วมงานกับช่อง 7 นั้น เจ้าตัวบอกเป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้ว ไม่ขอพูดถึง และกับประเด็นที่ว่าอดีตเจ้าแม่ 7 สีจะเปิดบริษัท “จันทร์ 25 จำกัด” เพื่อเป็นผู้ดำเนินการจัดการประกวดที่จะดูแลนางงาม และในอนาคตบริษัทดังกล่าวมีแผนจะผลิตละคร ภาพยนตร์ และผลิตบุคลากรเช้าสู่วงการบันเทิงในอนาคตนั้น แต่กับประเด็นนี้คุณแดงออกตัว วันนี้มาแถลงข่าวนางงาม ขอตอบแต่เรื่องของนางงามเท่านั้น

ด้าน “บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ” ผู้ดูแลโปรดักชั่นในการประกวดทั้งหมดนั้น เผยว่าตอนนี้นักร้องซุปตาร์ “เบิร์ด ธงชัย แมคอินไตย์” ตกลงมาร่วมร้องเพลง “เดือนในหมู่ดาว” ให้แล้ว รวมไปถึงยินดีร่วมงานกับนางงามผู้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนต่อไปแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความเหมาะสม

“ฉากในโชว์ก็ได้มาจากการเก็บตัวที่พิษณุโลก เป็นสถาปัตยกรรมแบบสรวงสวรรค์ มีสายน้ำไหลผ่าน ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีผ่านจอแอลอีดี และที่พิเศษไปกว่านั้นคือได้นักร้องซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทย คือพี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ มาร่วมร้องเพลง เดือนในหมู่ดาว ซึ่งเป็นเพลงประจำการประกวดในครั้งนี้ด้วย”

“และหลังจากนี้นางงามผู้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนต่อไป จะมีโอกาสมาเป็นนางเอกในสังกัดเอ็กแซ็กท์ บอกเลยว่าทางเราเองยินดีต้อนรับ แต่ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม เรายินดีต้อนรับทุกคนที่มีความสามารถ มีความเหมาะสม และขึ้นอยู่กับความเป็นไปได้ด้วยครับ”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น