วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ใช้ชื่อ “ฟลุค เดอะสตาร์” ทวีตเห็นใจ “อากง” เหยื่อกฎหมาย ด่าแรง ระยำ อัปรีย์ จัญไร!

ทวีตอ้างชื่อ “ฟลุค เดอะสตาร์” แรง! จิกประชดให้นุ่งโจงกระเบน ขี่เกวียน นั่งเสลี่ยง ใช้กฎหมายตราสามดวงปกป้องสถาบัน พร้อมมอบ 3 คำ ระยำ, อัปรีย์, จัญไร ให้กับคนที่สร้างระบอบกฎหมายจนทำให้จำเลยอย่าง “อากง” ตาย

กลายเป็นประเด็นไปแล้ว กรณีการเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ ของ นายอำพล ตั้งนพกุล หรือ อากง ในคดีความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง ระหว่างเจ้าตัวถูกจำคุกอยู่ หลังได้มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งพยายามจะดึงเรื่องดังกล่าวไปใช้เพื่อความต้องการในการแก้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งเกี่ยวกับหมวดของสถาบันพระมหากษัตริย์ จนทำให้มีทั้งผู้ที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย เป็นจำนวนมาก

โดยหนึ่งในดารานักแสดงที่แสดงจุดยืนชัดเจนว่า ไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้ ก็คือ นักแสดงสาว “ตั๊ก บงกช คงมาลัย” ที่ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กจนเป็นเหตุให้กลุ่มคนเสื้อแดงกลุ่มหนึ่งไม่พอใจ ก่อนจะพากันไปรวมตัวรุมพร้อมขี่มอเตอร์ไซค์ขับไล่ระหว่างเจ้าตัวไปถ่ายทำภาพยนตร์ที่พัทยา จนต้องยกเลิกกองกลางถ่ายกลางคัน

ล่าสุด ในโลกอินเทอร์เน็ตก็ปรากฏทวิตเตอร์ ที่อ้างว่า เป็นของคนบันเทิงออกมาอีกคนหนึ่ง นั่นก็คือ “ฟลุค พชร ธรรมมล” หรือ “ฟลุค เดอะสตาร์” ซึ่งแม้ในการทวีตจะไม่ได้ระบุข้อความโดยตรง แต่ก็มีลักษณะถ้อยคำที่เป็นไปในลักษณะที่ว่าอากงนั้น เป็นจำเลยของกฎหมายที่ไม่ยุติธรรม พร้อมกับต่อว่าอย่างรุนแรงไปยังฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับการนำเอาเรื่องนี้มาเป็นข้ออ้าง เพื่อที่จะแก้ไขหรือยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 ด้วยการประชดประชันว่าให้กลับไปนุ่งโจงกระเบน เอาเกวียนเอาเสลี่ยงกลับมาใช้ และปกป้องสถาบันด้วยกฎหมายตราสามดวง ตามข้อความดังนี้...

เราจะไล่คนที่คิดต่างออกไปจากประเทศได้จริงๆ หรือครับ หากวันนึงคุณเป็นส่วนน้อยที่คิดต่างจะเดินออกนอกประเทศเองมั้ยครับ

ไทยเรามีเอกลักษณ์กลับไปนุ่งโจงกระเบนกันเถอะ เอาเกวียนเอาเสลี่ยงกลับมา และปกป้องสถาบันด้วยกฎหมายตราสามดวงครับ ไม่มีใครปริปากเรื่องสถาบันแน่

ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งให้จำเลยของกระบวนการกฎหมาย ระยำอัปรีย์และจัญไร 3 คำ นี่มอบให้กับตำรวจ ผู้พิพากษา และบรรพบุรุษที่สร้างระบอบนี้ อากงตายแล้ว

คิดเล่นๆ ว่า ถ้าด่าอากง ว่า “ตายไปก็ดีแผ่นดินไทยจะได้สูงขึ้น” จะมีคนสะใจและชื่นชมผมแม้สิ่งที่พึ่งพูดไปนั้นมันมีแต่คน “จัญไรมาก” เท่านั้นที่พูดได้

อยากทวีตการเมืองแต่กลัว เค้าทำให้เรากลัว

ทั้งนี้ ในส่วนของเฟซบุ๊กที่ถูกระบุว่า เป็นของ “ฟลุค เดอะสตาร์ 5” อย่าง http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B8%84-The-star-5/202009953157145 ก็ได้มีการแสดงความเห็นเรื่องนี้เช่นกัน โดยมีทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับเจ้าตัว อาทิ ของ “Kritsana Sucheethong” ที่ว่า...ขอให้กำลังใจฟลุคครับ โดยเฉพาะความคิดที่ดีๆ ไอพวกห่.... ที่ไหนมันจะว่าก็ไม่ต้องไปสนใจมันนะครับ พวกนั้นก็แค่คนเหี้.... ที่แอ็ปเป็นคนดีเท่านั้นเอง

ขณะที่บางส่วนก็ไม่เห็ด้วยอย่างผู้ที่ใช้ชื่อว่า “สหายสุรา ดอทคอม” ที่พิมพ์ว่า...อีตุด ไปขายตูดไป

สำหรับ “ฟลุค พชร ธรรมมล” ที่ถูกระบุว่า เป็นเจ้าของทวิตเตอร์นั้น เจ้าตัวได้เข้าร่วมการประกวดร้องเพลงในเวที “เดอะ สตาร์” ปีที่ 5 ซึ่งในปีดังกล่าวแชมป์ตกเป็นของเจ้าป่าน้อย “สิงโต สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี” โดยที่ผ่านมาเจ้าตัวไม่ค่อยจะมีผลงานอะไรออกมาเท่าไหร่นักแถมยังต้องถูกกระแสข่าวไม่ใช่ชายแท้โจมตีอย่างต่อเนื่องอีกต่างหาก

อ่านรายละเอียดต่างๆได้ที่เวปผู้จัดการเลยจ้า http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9550000059388&#Comment
ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น