วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Google ทำโลโก้เป็นเกม PACMAN แถมเล่นได้จริง!


วันนี้ใครเข้าเว็บ Google คงได้เห็นโลโก้ Google กันแล้ว บางคนอาจจะเปิดผ่านไปโดยไม่ได้สังเกตุ ว่าวันนี้ รูปโลโก้ของ Google นั้นออกแบบมาให้อยู่ในรูปแบบของเกมสุดคลาสสิค ที่เป็นเกมฮิตในเป็นตำนานอย่างเกม PACMAN ของค่าย NAMCO เพื่อเป็นการฉลองวันเกิดครบรอบ 30 ปีของเกมนี้นั่นเอง...








ภาพเกม PACMAN จากค่าย NAMCO




PACMAN นั้นเป็นเกมที่เคยโด่งดังมากในอดีต ไม่ว่าใครที่เป็นคอเกมจะต้องเคยเล่นเกมนี้อย่างแน่นอน แต่...หากว่าใครที่ไม่รู้จัก หรือยังไม่เคยลองเล่นเกมที่ว่านี้ ก็สามารถลองเล่นได้ทันที!! ที่หน้า Search Engine ของ Google ได้เลย! โอ๊วว พระเจ้าจอร์จ มันยอดมากกก...


เล่นยังไงล่ะ??

เราจะต้องบังคับเจ้าตัวกลมๆ สีเหลืองๆ ให้ไล่งับจุดเล็กๆ ที่อยู่บนแผนที่ให้หมดให้ได้ และเพื่อนๆ จะเห็นได้ว่าจะมีเจ้าผีน้อยตัวเล็กๆ หลากสีมากมายมาคอยก่อกวนเราตลอดเวลา ถ้าหากเจ้าตัว PACMAN ของเราไปโดนเจ้าผีน้อยพวกนั้นแล้วล่ะก็ เจ้าตัวกลมสีเหลืองของเราก็จะเฉาตายไปในทันที...

แต่เอ๊ะ!! มันจะไม่ยากไปหน่อยหรอ?? แน่นอนว่าในเกม PACMAN นั้นมีตัวช่วยคุณอยู่เหมือนกัน ซึ่งนั่นก็คือ เจ้าเม็ดกลมๆ ที่กระพริบๆ อยู่ตามทางบนแผนที่นั่นเอง เมื่อตัว PACMAN ของเราไปงับเจ้าเม็ดนั้นได้แล้วล่ะก็ เจ้าพวกผีน้อยทั้งหลายจะเปลี่ยนสีไปในทันที ซึ่งนั่นหมายความว่าในขณะนั้นเราจะสามารถ "กิน" เจ้าพวกผีน้อยพวกนั้นได้ด้วย เยี่ยมไปเลยใช่มั้ยล่ะ!!

เกมจะจบลงเมื่อคุณไล่งับเจ้าพวกเม็ดเล็กๆ ในแผนที่นั้นจนหมด จากนั้นเกมก็จะเริ่มใหม่ เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ โดยจะมีรูปผลไม้ที่อยู่ข้างๆ เป็นตัวกำหนดเลเวลหรือจำนวนด่านที่คุณเล่นผ่านได้นั่นเอง...




อย่างที่ทราบกันดีว่า Google นั้นให้ความสำคัญกับเทศกาลหรือวันสำคัญต่างๆ โดยการออกแบบ Logo ของ Google ให้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นั้นๆ อยู่เสมอ ซึ่งนั่นก็เป็นกลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ใช้อีกแบบหนึ่งของ Google โดยที่ Google นั้นให้ชื่อคำเรียกโลโก้พวกนี้ว่า Google Doodle



สามารถดูโลโก้ Google Doodle ทั้งหมดได้ที่นี่เลย >> Google Doodle History

และถ้าหากเพื่อนๆ อยากรู้ข้อมูลหรือประวัติความเป็นมา กว่าจะมาเป็น Logo ของ Google ในวันนี้ได้ สามารถเข้าไปอ่านได้เลยที่นี่ฮับ >> Itshee Blog (ขอขอบคุณด้วยงับ ^^)


หลังจากที่เพื่อนๆ ได้อ่านบทความนี้แล้ว ครั้งต่อไปหากเข้า Google ล่ะก็ อย่าลืมติดตามโลโก้ที่เปลี่ยนไปของ Google กันด้วยนะฮับ ^^/



นำไปโพสต์ที่ไหนกรุณาลง Credit และ Link มาด้วยนะจ้า ^^

Present by eyrAihttp://velawang.blogspot.com/
แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนบน Facebook คลิก! : Share
ชอบบทความนี้และต้องการรับข่าวสารจากเว็บ คลิก Like ที่เมนูด้านขวามือได้เลยจ้า ^^




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น