วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ยิปโซ โต้สื่อ ไม่เคยพูดว่าจุฬาไม่ดี

ยิปโซ รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์ ขอแจงกรณีที่มีสื่อบันเทิงฉบับหนึ่ง ได้ลงข่าวการให้สัมภาษณ์ถึงการที่เธอตัดสินใจออกจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี หลักสูตรนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  โดยที่ได้เรียนมาถึง 3 ปี กับเหตุผลที่รู้สึกว่าตนเองไม่เหมาะกับการเรียนในปัจจุบัน ทำให้ตัดสินใจลาออกและเรียนออนไลน์ กับมหาวิทยาลัยในลอนดอนแทน


ล่าสุดนักแสดงสาวหน้าหมวย ยิปโซได้ออกมายืนยันว่าไม่ได้ให้สัมภาษณ์ทางเสื่อมเสียต่อสถาบัน พร้อมทั้งโพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัวของตนเองในลักษณะที่บทสัมภาษณ์ของเธอโดนตัดต่อทั้งภาพและเสียง

ข้อความในอินสตาแกรมของ ยิปโซ รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์ ความว่า
"อำนาจของสื่อสามารถตัดต่อทั้งภาพภาพและคำพูดของยิปจากที่พยายามตอบด้วยเหตุและผลและเจตนาที่ดี (ในสัมภาษณ์เต็ม) ให้กลายเป็นความอกตัญญูต่อสถาบันได้ ยิปได้พูดไว้อย่างชัดเจนว่ายิปไม่เคยเห็นว่าจุฬาไม่ดี แต่แค่เราแค่ไม่ได้เหมาะสม สิ่งที่ถูกกระทำให้โอกาสยิปในการเข้าใจว่าทำไมดาราหลายๆ คนถึงชอบตอบเซฟๆ การตอบอย่างจริงใจไม่ได้แปลว่าจะถูกสื่อออกไปอย่างจริงใจเสมอไป ขอมอบให้ทุกคนที่เป็นคนดูในวันนี้เป็นวิทยาทาน ขอให้เราคิดหน้าคิดหลังก่อนจะเชื่ออะไรทันที และสำหรับผู้กระทำซึ่งยิปจะไม่ขอเหมารวมเป็นชื่อบริษัทหรือสถาบัน เพราะมันอาจเป็นการกระทำโดยตั้งใจของคนไม่กี่คนในบริษัทที่อาจไม่ได้ตั้งใจทำร้ายอะไรยิปโซเลย ขออนุญาตขอโทษไว้ตรงนี้จริงๆ หากยิปเคยได้ทำผิดอะไรต่อคุณไว้โดยไม่รู้ตัว ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง วันนี้คือโอกาสในการลงโทษและจะขอยอมรับทั้งหมด แต่ยิปโซอาจจำเป็นต้องบอกว่าการกระทำของคุณทันกระทบมากกว่าความรู้สึกของยิปคนเดียว แต่มันเป็นการบิดเบือนความเข้าใจของคนดูที่มีแต่คุณไว้เป็นที่พึ่งทางข้อมูล ทำให้เขาต้องรู้สึกโกรธเกลรยดและไม่สบายใจโดยไม่มีเหตุจำเป็น สุดท้าย ฝากถึงศิลปินดาราที่ต้องพบเจอแบบเดียวกัน ขอให้ถือมันเป็นโจทย์ เราจะได้ความเข้าใจจากคนที่อยากเข้าใจเท่านั้น และเราไม่จำเป็นต้องได้มันจากทุกคน ทำหน้าที่เราให้ดีที่สุดโดยไม่เบียดเบียนใครพอ จะเอาใจช่วย เดินผ่านหน้าผ่านตากันตามงานไหนสามารถปรึกษากันได้เสมอ จะพยายามช่วยตามกำลังและเวลาที่กำหนด สำหรับข่าวนี้คนที่อยากดูอยากอ่านสัมภาษณ์เต็ม สามารถหาดูได้ทางยูทูปและเว็บไซต์อื่นๆ ตามปกติค่ะ"



ที่มาข้อมูล : มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น